top of page

“OBE NEXT 2025” งานสัมมนาพิเศษสำหรับหลักสูตร OBE มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

  • รูปภาพนักเขียน: TLIC CMU
    TLIC CMU
  • 1 พ.ค.
  • ยาว 3 นาที

อัปเดตเมื่อ 25 ส.ค.

การศึกษาในปัจจุบันมีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว เพื่อตอบสนองต่อตลาดแรงงานและความต้องการของสังคม โดยเฉพาะหลังโควิด-19 ที่ทำให้การศึกษาต้องมีความยืดหยุ่นและเข้าถึงได้ง่ายยิ่งขึ้น


CMU OBE Platform เป็นระบบที่ช่วยติดตามผลการเรียนรู้ตามแนวทาง Outcomes-Based Education (OBE) ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์และติดตามผลการเรียนรู้ในระดับต่าง ๆ โดยปัจจุบันมี 38 หลักสูตรในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้นำระบบนี้ไปใช้เพื่อปรับเปลี่ยนและพัฒนาหลักสูตรให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น


วัตถุประสงค์ของ CMU OBE Platform


CMU OBE Platform ถูกสร้างขึ้นเพื่อติดตามสมรรถนะของผู้เรียนได้ในหลายระดับ เช่น บุคคล, รายวิชา, หลักสูตร และคณะ โดยมีเป้าหมายในการส่งเสริมการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพ และเพื่อให้ผู้เรียนมีความมั่นใจในความรู้และทักษะที่ได้รับ


การติดตามผลการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพไม่เพียงแต่ช่วยปรับปรุงหลักสูตร แต่ยังทำให้ผู้เรียนสามารถพัฒนาได้ต่อเนื่องตามมาตรฐานที่ชัดเจน


งานสัมมนา 'OBE NEXT 2025'


เพื่อขยายการเข้าถึงและการใช้งานระบบ CMU OBE Platform ศูนย์นวัตกรรมการสอนและการเรียนรู้จะจัดงานสัมมนา “OBE NEXT 2025” ในวันศุกร์ที่ 1 พฤษภาคม 2568 ตั้งแต่เวลา 09.00 – 10.30 น. บนแพลตฟอร์ม Zoom โดยสามารถรับชมย้อนหลังได้ที่ลิงก์ cmu.to/obenx25r


[รับชมย้อนหลัง] กิจกรรม 'OBE NEXT 2025' - 1 พ.ค. 68 | TLIC x EQD

การสัมมนานี้เหมาะสำหรับประธานหลักสูตร, ตัวแทนหลักสูตร และบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับหลักสูตร OBE โดยจะมีการนำเสนอเกี่ยวกับการพัฒนา CMU OBE Platform และกิจกรรมเสวนาเพื่อเพิ่มความเข้าใจจากบุคคลสำคัญที่มีบทบาทในการส่งเสริมและขับเคลื่อนการศึกษาของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จากศูนย์นวัตกรรมการสอนและการเรียนรู้ และสำนักพัฒนาคุณภาพการศึกษา


ไฮไลต์ของงาน


งานสัมมนานี้จะนำเสนอข้อมูลที่มีประโยชน์ ซึ่งผู้เข้าร่วมสามารถใช้ประกอบการตัดสินใจเมื่อต้องการสมัครใช้งานระบบ เช่น:


  • การบรรยายและพูดคุยหัวข้อ ‘OBE NEXT 2025’

  • การสาธิตการใช้งาน CMU OBE Platform เบื้องต้น

  • ข้อมูลการสมัครใช้งานระบบสำหรับหลักสูตร OBE รุ่น 1/68

  • การถาม-ตอบประเด็นที่น่าสนใจเกี่ยวกับ CMU OBE Platform





วิทยากรสุดพิเศษ


การสัมมนานี้จะมีกูรูที่มีความรู้และประสบการณ์มาแบ่งปันมุมมองเกี่ยวกับ OBE และระบบ CMU OBE Platform ได้แก่:


  • 👤 อาจารย์ ดร.อานันท์ สีห์พิทักษ์เกียรติ (ผอ.ศูนย์นวัตกรรมการสอนและการเรียนรู้ มช.)

  • 👤 ผศ. ดร.สัตวแพทย์หญิงศิริพร เพียรสุขมณี (รอง ผอ.ศูนย์นวัตกรรมการสอนและการเรียนรู้ มช.)

  • 👤 รศ. นพ.อนวัช วิเศษบริสุทธิ์ (ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาคุณภาพการศึกษา มช.)


สรุปเนื้อหา


การพัฒนาระบบ CMU OBE Platform ถือเป็นก้าวสำคัญในการยกระดับคุณภาพการศึกษาที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ระบบนี้ไม่เพียงแต่ตอบสนองต่อนโยบายในการจัดการหลักสูตร แต่ยังเป็นเครื่องมือสำคัญในการติดตามและประเมินผลลัพธ์การเรียนรู้ที่มุ่งเน้นกับสิ่งที่ผู้เรียนจะได้รับจริง ๆ


สัมมนา “OBE NEXT 2025” เป็นโอกาสที่ดีในการทำความรู้จักกับระบบที่พัฒนาขึ้น และจะช่วยสร้างการเข้าใจในการประยุกต์ใช้ OBE ในการพัฒนาหลักสูตรการศึกษาในอนาคต


ขอเชิญชวนหลักสูตร OBE ที่สนใจเข้าร่วมสมัครใช้งานระบบ เพื่อร่วมส่งเสริมความก้าวหน้าในการเรียนการสอนที่มุ่งเน้นผลลัพธ์ที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (รายละเอียดการสมัคร: cmu.to/oberegister1-68)



Q&A จากผู้เข้าร่วม


Q1 : OBE มีวัตถุประสงค์เพื่ออะไร บังคับให้ต้องทำทุกหลักสูตรไหม ?

A1 : อาจารย์แชมป์ : ต้องแบ่ง แนวคิด OBE และ ระบบ CMU OBE แยกออกจากกันก่อน แนวคิด OBE คือการการันตีการจัดการเรียนการสอนของอาจารย์ว่าทำให้เกิดผลลัพธ์การเรียนรู้ที่อาจารย์ต้องการ ซึ่งตอบรับกับผลลัพธ์การเรียนรู้ที่หลักสูตรต้องการครับ ส่วนระบบ CMU OBE คือ เครื่องมือที่จะช่วยให้อาจารย์ทำแนวคิด OBE ออกมาได้เป็นรูปธรรมมากขึ้นโดยมีเทคโนโลยีช่วย ซึ่งจะประหยัดเวลาแต่เพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการข้อมูล ส่วนคำถามที่ว่าบังคับให้ทำทุกหลักสูตรหรือไม่นั้น ผมคิดว่ามันไม่ใช่การบังคับ แต่มันคือการทำให้หลักสูตรของมหาวิทยาลัยเราอยู่ในระดับมาตรฐานการจัดการศึกษาในปัจจุบันมากกว่าครับ เพื่อให้มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ของเรามีบัณฑิตที่ตอบโจทย์ตลาดแรงงาน ผู้ใช้บัณฑิตและสังคมครับ

Q2 : กระบวนวิชาที่ทำ Course spec. และ Corse Perf. ในระบบ CMU OBE แล้ว ยังจำเป็นต้องส่ง มคอ. ในระบบ MIS ด้วยหรือไม่?

A2 : อาจารย์แชมป์ : ผมยืนยันว่าหากทำในระบบ  CMU OBE แล้ว ไม่ต้องทำในระบบ MIS แล้วครับ เนื่องจากระบบ OBE ครอบคลุมแทบจะทั้งหมดแล้ว ดังนั้นเพื่อลดความซ้ำซ้อนจึงไม่ต้องทำอีกครับ

Q3 : สามารถนำข้อมูลจากแพลตฟอร์มนี้ไปใช้ประกอบการจัดทำรายงานในระบบประกันคุณภาพหลักสูตรได้หรือไม่ ?

A3 : อาจารย์แชมป์ : ผมขอตอบในฐานะของสำนักพัฒนาคุณภาพการศึกษาครับ เนื่องจากสำนักพัฒนาคุณการศึกษารับผิดชอบในเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา (QA : Quality Assurance) ในระดับหลักสูตรเพื่อนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพหลักสูตรอย่างต่อเนื่อง (QD : Quality Development) ซึ่งระบบ CMU OBE สามารถติดตามผลลัพธ์การเรียนรู้ได้ตั้งแต่ระดับบุคคล กระบวนวิชา และหลักสูตร ดังนั้นแน่นอนว่าสามารถนำข้อมูลจากแพลตฟอร์ม CMU OBE ไปใช้ประกอบการจัดทำรายงานในระบบประกันคุณภาพหลักสูตรได้ครับ


A3 : อาจารย์โรเจอร์ : ในระบบ CMU OBE มี dashboard ที่อาจารย์สามารถนำข้อมูลจาก dashboard ไปประกอบรายงานดังกล่าวได้ครับ และเชื่อว่าในไม่นาน จะมีการเชื่อมโยงข้อมูลกันที่มากกว่านี้

Q4 : สามารถเชื่อมโยงการใช้งานแพลตฟอร์ม CMO OBE กับระบบ AoL (AACSB) ของคณะบริหารธุรกิจได้หรือไม่ ?

A4 : อาจารย์โรเจอร์ :  จริงๆแล้วในช่วงเริ่มต้นของการทำระบบ CMU OBE ก็ได้ไปศึกษาดูงานจากคณะบริหารธุรกิจเช่นกันครับ หากสองระบบจะมาร่วมมือกันทางเทคนิคก็ยินดีครับ

Q5 : ระบบ CMU OBE สามารถดึงข้อวิพากษ์ออนไลน์ของนักศึกษามาใส่ด้วยได้ไหม ?

A5 : อาจารย์โรเจอร์ : ส่วนดังกล่าวจะอยู่ในเมนู Course Performance ซึ่งกำลังพัฒนาอยู่ เนื่องจากในปัจจุบันข้อมูลยังอยู่ในฐานข้อมูลของ ITSC โดยเรามีเป้าหมายการพัฒนาที่จะดึงข้อมูลมาที่ระบบ CMU OBE และใช้ AI เข้ามาช่วยสรุปข้อมูลการวิพากษ์ของนักศึกษาเพื่ออำนวยความสะดวกให้อาจารย์ด้วยครับ

Q6 : ถ้าหลักสูตรไม่สมัครเข้าโครงการ สามารถทดลองใช้ก่อนได้ไหม ?

A6 : อาจารย์โรเจอร์ : จะยังไม่สามารถใช้ได้ เนื่องจากตัวระบบยังไม่มีข้อมูลพื้นฐานของหลักสูตร เช่น PLO CLO  PLO-CLO mapping ของหลักสูตร รวมไปถึงข้อมูลกระบวนวิชาต่าง ๆ ที่ทางระบบต้องใข้ติดตามและประเมินผลด้วย ดังนั้น หากยังไม่มีข้อมูลต้นทาง ระบบก็ไม่สามารถประเมินผลได้ แต่หากอาจารย์ต้องการทดลองใช้งานระบบ CMU OBE โดยที่หลักสูตรยังไม่ได้สมัครเข้าร่วมโครงการ อาจารย์สามารถเข้ามาใช้งานเมนู Gradebook และ เมนูตัดเกรดเพื่อส่งเกรดไปยังสำนักทะเบียนฯได้ โดยการส่งเกรดจะเปิดและปิดรับในช่วงเดียวกันกับสำนักทะเบียนฯ อย่างไรก็ตาม ผมแนะนำว่า หากต้องการเข้าร่วม อยากให้เข้าร่วมในระดับหลักสูตร เพราะจะได้ประโยชน์จากระบบมากกว่า


A6 : อาจารย์แชมป์ : มาตรฐานระบบการศึกษาใหม่เป็นในรูปแบบ OBE อยู่แล้ว ดังนั้นทุกหลักสูตรต้องจัดทำ Program Learning Outcomes (PLO) และ Course Learning Outcomes (CLO) ซึ่งหมายความว่าโครงสร้างหลักสูตรทุกหลักสูตรรองรับการใช้งานระบบ CMU OBE อยู่แล้ว ดังนั้นหากอาจารย์ต้องการใช้งานระบบ แนะนำให้ปรึกษากันในระดับหลักสูตรและสมัครเข้าร่วมโครงการดีกว่าครับ เพื่อยกระดับมาตรฐานในการบริหารจัดการหลักสูตร

Q7 : อาจารย์ที่เป็นประธานหลักสูตร สามารถเข้าใช้ฟังก์ชั่นของ Admin ได้หรือไม่ ?

A7 : อาจารย์โรเจอร์ : ได้ครับ Function Admin ในระบบ CMU OBE นั้น ทางหลักสูตรและคณะสามารถบริหารจัดการได้เองว่าจะมอบหน้าที่ให้ใครเข้าใช้ฟังก์ชัน Admin ได้บ้าง อาจจะเป็นอาจารย์ ประธานหลักสูตรหรือเจ้าหน้าที่คณะก็ได้ครับ

Q8 : กรณีที่หลักสูตรมีการแบ่งย่อยหลายวิชาเอก เช่น หลักสูตรศิลปะศาตรบัณฑิตของคณะมนุษศาสตร์ คนที่เป็นตัวแทนของวิชาเอกย่อย ต้องเป็น Admin ด้วยหรือใม่ ?

A8 : อาจารย์โรเจอร์ : ขึ้นอยู่กับการบริหารจัดการของหลักสูตรและคณะได้เลยครับ ว่าจะให้สิทธิใครในการเข้าถึงฟังก์ชันแอดมินได้บ้าง

Q9 : หากหลักสูตรอยู่ในระบบนำร่องอยู่แล้ว ต้องสมัครอีกหรือไม่ ?

A9 : อาจารย์โรเจอร์ : หากอยู่ในระบบอยู่แล้วสามารถเข้าใช้งานต่อเนื่องได้เลยครับ ไม่ต้องสมัครใหม่ทุกเทอม

Q10 : ระบบ CMU OBE มีการนำAI เข้ามาใช้งานหรือไม่ ?

A10 : อาจารย์โรเจอร์ : แน่นอนครับ เพราะ AI กำลังเป็นที่นิยมอยู่ตอนนี้ อย่างเมื่อครู่ก็ได้ยกตัวอย่างไปแล้ว 1 กรณี คือกรณีการสรุปข้อวิพากษ์จากนักศึกษาครับ รวมไปถึงการเคราะห์ข้อมูลพฤติกรรมของผู้เรียนว่า Learning Outcomes ของผู้เรียนจะส่งผลอย่างไรต่อผู้เรียนบ้าง

Q11 : การส่งเกรดผ่านระบบนี้มีความแตกต่างจากการส่งเกรดผ่านระบบสำนักทะเบียนฯอย่างไร ?

A11 : อาจารย์โรเจอร์ : CMU OBE เป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยอาจารย์ในการติดตามและประเมินผลลัพธ์การเรียนรู้ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ดังนั้น นอกจากจะสามารถส่งเกรดได้แล้ว ยังสามารถใช้เมนูตัดเกรดในระบบได้ด้วย โดยมีรูปแบบการตัดเกรดให้เลือกหลากหลาย เช่น อิงเกณฑ์ อิงกลุ่ม pass/fail Stuit’s method เป็นต้น อีกทั้งสามารถประเมิน OBE ในระบบได้ด้วยครับ

Q12 : การส่งเกรดผ่านระบบ CMU OBE อาจารย์ผู้มีอำนาจหน้าที่สามารถส่งไปที่สำนักทะเบียนได้เองเลย แต่ว่ากระบวนการของคณะยังมีขั้นตอนที่ต้องผ่านคณะกรรมการพิจารณาภายในอยู่ ดังนั้นจะส่งผลอะไรต่อนโยบายของคณะไหม ?

A12 : อาจารย์โรเจอร์ : สุดท้ายแล้วปลายทางการส่งเกรดคือที่เดียวกันคือ สำนักทะเบียนฯครับ ดังนั้นผมคิดว่า การส่งเกรดผ่านระบบ CMU OBE ไม่ได้กระทบอะไรกับกระบวนการพิจารณาเกรดนะครับ เช่น หากภาควิชาต้องการประชุมหารือกันเรื่องเกรด ก็สามารถนำข้อมูลจากระบบสำนักทะเบียนหรือ CMU OBE มาหารือกันได้เช่นเดิม ระบบแค่อำนวยความสะดวกให้ครับ

Q13 : หากผู้สอนกรอกข้อมูลกระบวนวิชาของตนในระบบ CMU OBE แล้ว แต่หลักสูตรยังไม่ได้เข้าร่วมโครงการ ยังต้องกรอกใน MIS หรือไม่ ?

A13 : อาจารย์โรเจอร์ : หากหลักสูตรยังไม่ได้สมัครเข้าร่วมโครงการ ก็ยังไม่สามารถใช้ระบบได้อย่างเป็นทางการครับ ท่านก็ต้องกลับเข้าไปกรอกใน MIS ครับ แต่หากหลักสูตรสมัครเข้ามาแล้วนั้น ก็ไม่ต้องกรอกข้อมูลใน MIS แล้วครับ

Q14 : ข้อมูลใน Course spec และ Course Performance จะถูกเก็บไว้ในระบบให้อาจารย์เข้าถึงได้ตลอด ไม่สูญหายใช่หรือไม่ ?

A14 : อาจารย์โรเจอร์ : เข้าถึงได้ตลอดทั้งเทอมครับ รวมไปถึงข้อมูลของภาคการศึกษาที่ผ่านมา ก็สามารถเข้าถึงได้เช่นกันครับ

Q15 : เดิมที การตัดเกรดจะมีการกลั่นกรองจากมติที่ประชุม มีการตรวจก่อนส่งให้หัวหน้าภาค คณะบดี หากตัดเกรดเองโดยส่งในระบบ OBE จะมีการกลั่นกรองอย่างไร ?

A15 : อาจารย์โรเจอร์ : ย้ำอีกครั้งครับ ว่าระบบ CMU OBE ไม่ได้เปลี่ยนกระบวนการใดของคณะหรือภาควิชา ดังนั้นแล้วยังสามารถกลั่นกรองเกรดได้ตามกระบวนการเดิมของคณะหรือภาควิชาครับ การส่งเกรดผ่านระบบ CMU OBE นี้สุดท้ายแล้วส่งไปยังสำนักทะเบียนฯเช่นเดียวกันกับส่งในระบบของสำนักทะเบียนครับ

Q16 : ทราบได้อย่างไรว่าระบบ CMU OBE จะช่วยหลักสูตรและสรุปผลลัพธ์การเรียนรู้ของนักศึกษาได้จริง ?

A16 : อาจารย์แชมป์ : CMU OBE เป็นเพียงเครื่องมือที่จะมาช่วยติดตามและประเมินผลลัพธ์การเรียนรู้ของผู้เรียน ที่จะทำให้อาจารย์และหลักสูตรสามารถบริหารจัดการหลักสูตรได้อย่างมาประสิทธิภาพมากขึ้น แต่คำถามที่ว่าผลลัพธ์การเรียนรู้จะเกิดขึ้นกับผู้เรียนจริงหรือไม่นั้น อยู่ที่ตัวของอาจารย์และหลักสูตรว่ากำหนดหรือออกแบบ Learning Outcomes  การจัดรูปแบบการเรียนการสอนและการวัดผลลัพธ์ไว้อย่างไร มีคุณภาพหรือไม่ อีกทั้งระบบ CMU OBE จะทำให้อาจารย์เห็นว่ากระบวนวิชาหรือหลักสูตรของท่าน ยังต้องพัฒนาในด้านใดบ้างด้วยครับ

Q17 : รายงานใน CMU OBE สามารถทดแทน มคอ.ได้หรือไม่ ?

A17 :  อาจารย์โรเจอร์ : จริงๆ แล้วใน CMU OBE มีมคอ.อยู่ในนั้น เพียงแต่เรียกชื่อไม่เหมือนเดิมครับ โดย มคอ.3และมคอ.4 คือ Course Specification ส่วน มคอ.5 และ มคอ.6 คือ Course Performance นั่นเองครับ และหากกรอกในระบบ CMU OBE แล้วก็ไม่ต้องจัดทำ มคอ.ในรูปแบบเดิมแล้ว นอกจากนี้ การกรอกในระบบยังลดขั้นตอนซ้ำซ้อนลงเพื่อลดภาระของอาจารย์อีกด้วยครับ

Q18 : อยากให้อาจารย์ทั้งสองท่านฝากคำแนะนำถึงอาจารย์หรือหลักสูตรที่กำลังลังเลว่าจะเข้าร่วมโครงการดีหรือไม่ ?

A18 : อาจารย์แชมป์ : การศึกษาในปัจจุบันและแนวโน้มในอนาคตนั้น จะมุ่งเน้นไปที่ผลลัพธ์การเรียนรู้เป็นหลัก เพื่อท้ายที่สุดเราจะสามารถระบุได้ว่าบัณฑิตเป็นผู้มีสมรรถนะ ทักษะ หรือมีคุณลักษณะอย่างไร หากนำเกณฑ์มาตรฐานทั้งในระดับประเทศหรือระหว่างประเทศมาเชื่อมโยงแล้ว จะเห็นได้ว่าทุกเกณฑ์มาตรฐานล้วนต้องการสิ่งเดียวกัน คือการประกันได้ว่าผู้เรียนได้รับทักษะที่สมควรมี อีกทั้ง ภาระงานของอาจารย์นั้นมหาศาลมาก ไม่ว่าจะเป็น การออกแบบการเรียนการสอน การติดตามและประเมินผลลัพธ์การเรียนรู้ รวมไปถึงงานเอกสาร หากมีเครื่องมือสามารถลดภาระงานของท่านลงไปได้ เพื่อทำให้อาจารย์มีเวลาเพิ่มในการออกแบบการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งสุดท้ายแล้วก็เพื่อคุณภาพบัณฑิตที่ดีขึ้น ก็จะช่วยเพิ่มคุณภาพในการจัดการเรียนการสอนและการพัฒนาหลักสูตรได้ครับ หากหลักสูตรใดยังลังเลอยู่ ขอให้มั่นใจได้ว่า ระบบ CMU OBE เกิดจากการร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดของสำนักพัฒนาคุณภาพการศึกษาและศูนย์นวัตกรรมการสอนและการเรียนรู้ รวมถึงหน่วยงานอื่น  ๆ ในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ครับ


A18 : อาจารย์โรเจอร์ : ทุกหลักสูตรในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ตอนนี้ต้องมีการวัดผลแบบมุ่งเน้นผลลัพธ์การเรียนรู้หรือ OBE อยู่แล้ว อีกทั้งท่านต้องติดตามผลลัพธ์การเรียนรู้จากบัณฑิตที่จบการศึกษา ดังนั้นแล้ว ท่านต้องใช้เครื่องมือที่สามารถเข้ามาช่วยบริหารจัดการข้อมูลนั้น เพราะผมไม่คิดว่าหลักสูตรจะให้ท่านใช้กระดาษในการจัดการเนื่องจากจะเป็นการยุ่งยากในการจัดการข้อมูล หากท่านเป็นผู้บริหารหลักสูตร ผมอยากให้ท่านเลือกเครื่องมือให้ดี แต่หากท่านเลือกที่จะใช้ CMU OBE เป็นเครื่องมือ ซึ่งเป็นการขับเคลื่อนของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ผมอยากให้ท่านเข้าร่วมให้เร็ว เพื่อการสะดวกในการถ่ายโอนข้อมูลและการวิเคราะห์ข้อมูลในภาพรวม



ผู้เรียบเรียงบทความ

  1. นางสาวกัญญ์วรา ชำนิพงษ์

  2. นางสาวปิยวรรณ ปัญราชมิตร

1 ความคิดเห็น

ได้รับ 0 เต็ม 5 ดาว
ยังไม่มีการให้คะแนน

ให้คะแนน
Guest
05 พ.ค.
ได้รับ 5 เต็ม 5 ดาว

Nice!

ถูกใจ
bottom of page