top of page

กรอบสมรรถนะการจัดการเรียนรู้
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

         มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้มียุทธศาสตร์ในการพัฒนาบุคลากร โดยเฉพาะการส่งเสริมการพัฒนาอาจารย์ที่สอดคล้องกับการเรียนการสอนในศตวรรษที่ 21 อีกทั้งยังมีการพัฒนาระบบที่คอยสนับสนุนด้านการบริหารจัดการทักษะและความเชี่ยวชาญของคณาจารย์ และมหาวิทยาลัยวางแผนพัฒนาอาจารย์ด้วยกรอบสมรรถนะการจัดการเรียนรู้ ให้แก่อาจารย์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยศูนย์นวัตกรรมการสอนและการเรียนรู้ จะนำร่องประเมินสมรรถนะอาจารย์ในภาคเรียนที่ 2/2565 มีรายละเอียดแต่ละองค์ประกอบดังนี้

คำจำกัดความและเกณฑ์ประเมินในแต่ละระดับ

A: Active Learning Facilitator Level : 1

แสดงกรณีศึกษาอย่างน้อย 1 ตัวอย่างของตัวชี้วัดต่อไปนี้

D: Digital Learning Practitioner Level : 1

O : Outcome-based Learning Educator
Level : 1

A
D
O
bottom of page